น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์หากคุณตั้งใจจะสร้างแผงควบคุมที่มีคุณภาพ

 

นี่เป็นเพียงการแนะนำเล็กน้อยในการบัดกรีแผงโซล่าเซลล์เข้าด้วยกัน คุณอาจจะรู้อยู่แล้ว แต่ก่อนที่เราจะเริ่มมันเป็นการดีที่จะเตือนคุณว่าในตลาดมีทั้งเซลล์แสงอาทิตย์แบบแท็บ น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์และแบบ ไม่มีแท็บเซลล์แบบแท็บมีราคาแพงกว่าเล็กน้อย แต่ถ้าคุณตั้งใจจะสร้างแผงควบคุมมากกว่านั้นเซลล์เหล่านี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาเซลล์เสียและความยุ่งยาก เซลล์แสงอาทิตย์มีความเปราะบางมากและน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ยิ่งคุณจัดการหรือจัดการผิดวิธีก็จะยิ่งมีโอกาสทำลายเซลล์

มากขึ้น การบัดกรีเซลล์แสงอาทิตย์ต้องใช้ความระมัดระวังและเนื่องจากเซลล์ที่ไม่ได้ติดแท็บอย่างมีประสิทธิภาพไม่เพียง แต่ต้องใช้การบัดกรีบนเซลล์เท่านั้น แต่ยังมีการทำงานเป็นสองเท่าน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์และโอกาสที่คุณจะแตกบางส่วนเซลล์แบบแท็บมาพร้อมกับแถบขั้วต่อโลหะที่ติดอยู่ที่ด้านหน้า ด้านที่มีแดด ของเซลล์แล้วแถบนี้มีปลายว่างที่ยาวพอที่จะพาดผ่านเซลล์ต่อไปนี้ แถบแท็บเหล่านี้จะเชื่อมด้านหน้าของน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์หนึ่งกับจุดสัมผัสที่อยู่ด้านหลังของเซลล์ถัดไปและอื่น ๆ

หากคุณใช้หัวแร้งเย็นเกินไปตัวประสานจะทำงานไม่ถูกต้อง

เซลล์ส่วนใหญ่จะเป็นค่าลบที่ด้านหน้าและเป็นค่าบวกที่ด้านหลังดังนั้นปล่อยให้กระแสไหลระหว่างเซลล์ในแผงควบคุมของคุณทำไมเซลล์แบบแท็บจึงดี ก็อย่างที่บอกไปว่ามีงานมากมายที่เกี่ยวข้องน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์กับการบัดกรีเซลล์ที่ไม่ติดแท็บ โดยทั่วไปคุณต้องประสานแถบแท็บโลหะใหม่น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ที่ด้านหน้าของแต่ละเซลล์ก่อนที่คุณจะดูการเชื่อมต่อเซลล์ของคุณเข้าด้วยกัน กล่าวอีกนัยหนึ่งคือคุณทำงานสองครั้งและเพิ่มเวลาทำงานกับเซลล์แสงอาทิตย์

ที่เปราะบางมากถึงหลายชั่วโมง ดังนั้นคำแนะนำของฉันคือซื้อเซลล์แบบแท็บ น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์อย่างไรก็ตามหัวแร้งควรเป็นยูนิตที่ปรับได้คุณภาพดี 65 ถึง 75Watt ที่ประมาณ 700F หากคุณใช้หัวแร้งเย็นเกินไปตัวประสานจะทำงานไม่ถูกต้องร้อนเกินไปและเสี่ยงต่อการทำลายเซลล์ตอนนี้ไปยังขั้นตอนต่อไปโดยเชื่อมต่อเซลล์แบบแท็บน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ของคุณกับคู่ของเซลล์เซลล์ถัดไป โดยทั่วไปคุณจะบัดกรีปลายด้านที่ว่างของแถบแท็บ “หน้าแดด” ด้านบนไปที่ด้านล่างของเซลล์ถัดไป ดังนั้นหากคุณไม่ได้จัดวางเซลล์ของคุณ

เพื่อให้วางทับด้านหลังของถัดไป ทำเช่นเดียวกันลงไปจนสุดสตริงของคุณ

ตามเค้าโครงแผงของคุณ หรือสิ่งที่คุณออกแบบไว้ให้ทำตอนนี้ เว้นช่องว่างเล็ก ๆ ประมาณ 1 เซนติเมตรระหว่างแต่ละอัน เป็นความคิดที่ดีที่จะวาดแม่แบบบนกระดาษแข็งหรือน้ำยาเคลือบโซล่าเซลล์เพื่อให้สตริงเรียบร้อยและตรงกับขนาดของกล่องอาร์เรย์ของคุณตอนนี้ด้านบนเป็นแท็บแล้วให้พลิกทั้งหมด น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ด้านที่มีแดดส่องลงแต่เลื่อนแถบแท็บออก

จากแถบแรกเพื่อให้วางทับด้านหลังของถัดไป ทำเช่นเดียวกันลงไปจนสุดสตริงของคุณ คุณจะบัดกรีแถบไปยังจุดสัมผัสที่ด้านหลังของเซลล์ ถ้าเซลล์ของคุณเป็นเหมือนของฉันจะมีช่องสัมผัสสีขาวเล็ก ๆ 6 ช่อง น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแถบแท็บของคุณเรียงตัวกันเพื่อให้ติดอยู่เหนือจุดสัมผัสจากนั้นจึงใช้ฟลักซ์กับจุดต่างๆ จับหัวแร้งของคุณกับแถบตรงจุด สอบถามที่ https://whizsolarcell.com/