การพัฒนาในการใช้ประโยชน์จากสารโพลิเมอร์

นับตั้งแต่การปฏิวัติอุตสาหกรรมผู้คนใช้โลหะธรรมชาติใช้สารโพลิเมอร์ระบบทางชีววิทยาเกือบทั้งหมดสร้างขึ้นจากโพลีเมอร์ซึ่งไม่เพียงแต่ทำหน้าที่เชิงกลเช่นไม้กระดูกกระดูกอ่อนหนังแต่ยังประกอบด้วยและควบคุมปฏิกิริยาเคมีใบเส้นเลือด เซลล์ผู้คนใช้โพลีเมอร์ธรรมชาติเหล่านี้แน่นอนและทำมาหลายพันปีแล้วแต่ในศตวรรษนี้เท่านั้นที่พวกเขาได้เรียนรู้วิธีทำโพลีเมอร์ด้วยตัวเอง ความพยายามในช่วงแรกสารโพลิเมอร์

สารโพลิเมอร์นั้นล้มเหลวและไม่แข็งแรงมาก

ยังคงเป็นลักษณะเฉพาะของโพลีเมอร์สังเคราะห์ทั่วไปส่วนใหญ่ที่มีความแข็งสำหรับส่วนที่กำหนดน้อยกว่าโลหะหรือไม้หรือกระดูกนั่นก็เพราะว่าไม้และกระดูกเป็นวัสดุผสมสารโพลิเมอร์ซึ่งจริงๆ แล้วประกอบด้วยเส้นใยหรืออนุภาคที่แข็งวัสดุขั้นสูงด้านอวกาศและวิธีปิดผนึกหรือเข้าร่วมโพลีเมอร์ชนิดใหม่นี้น่าตื่นเต้นพอๆ

กับสารโพลิเมอร์โดยการตกผลึก หรือโดยการเชื่อมขวางสารโพลิเมอร์หรือโดยการปรับทิศทางของโซ่ โพลีเมอร์ชนิดใหม่จะถูกสร้างขึ้นซึ่งมีความแข็งพอๆ กับสารโพลิเมอร์ ราคาพวกเขาจะหาทางเข้าสู่การผลิตได้อย่างรวดเร็ว วิธีการประมวลผลแบบใหม่สามารถให้ความต้านทานต่อความร้อนและการเสียรูปทางกล

เปิดขอบเขตการใช้งานใหม่สำหรับพอลิเมอร์ที่เจาะตลาดอย่างห

นักแล้วซึ่งเคยถูกครอบงำด้วยโลหะ นักออกแบบไม่สามารถละเลยโอกาสที่โพลีเมอร์และคอมโพสิตนำเสนอในขณะนี้แต่มันเป็นความผิดพลาดที่จะจินตนาการว่าส่วนประกอบโลหะสามารถถูกแทนที่ด้วยส่วนประกอบของวัสดุที่ใหม่กว่าเหล่านี้โดยไม่ต้องคิดใหม่เกี่ยวกับการออกแบบ โพลีเมอร์มีความแข็งน้อยกว่า แข็งแรงน้อยกว่าและทนทานน้อยกว่าโลหะส่วนใหญ่ ดังนั้นส่วนประกอบใหม่จึงต้องออกแบบใหม่อย่างระมัดระวัง คอมโพสิตเป็นจริงแข็งและแข็งแรง