การติดตั้งโซล่าร์เซลล์อย่างถูกวิธี

สถานที่อยู่อาศัยหรือพาณิชยกรรมบางแห่งใช้ติดตั้งโซล่าร์เซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าบางส่วนที่ผลิตจากดวงอาทิตย์ จำเป็นต้องติดตั้งบนหลังคาโดยใช้ขายึดแผงติดตั้งโซล่าร์เซลล์ ทำขึ้นเป็นพิเศษและออกแบบมาเพื่อสะสมบนหลังคาของคุณอย่างแม่นยำ การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ต้องทำด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันการรั่วไหลหรือปัญหาอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการตั้งค่าเหล่านี้ ผู้ที่ต้องการติดตั้งสิ่งนี้ควรมีทักษะในการมุงหลังคาเฉพาะหรือป้องกันอุบัติเหตุหรืออันตรายอื่น ๆ

เมื่อติดตั้งโซล่าร์เซลล์มีบางสิ่งที่คุณจะต้องมี

เช่นสว่านสลักเกลียวยาหลังคาหรือน้ำมันดินและติดตั้งโซล่าร์เซลล์ การมองหาจุดที่สมบูรณ์แบบที่มีแสงแดดเพียงพอที่จะสร้างแผงเหล่านี้จะเป็นความคิดที่ดีในการติดตั้งแผงเหล่านี้ ขั้นแรกคุณต้องตรวจจับหมุดหลังคาของคุณ ในบ้านส่วนใหญ่จะติดตั้งจันทันสตั๊ด 16 นิ้วจากปลายหลังคา ดังนั้นคุณต้องทำเครื่องหมายช่วงเพื่อหาตำแหน่งที่จะใส่วงเล็บ คุณต้องจัดแนววงเล็บเหล่านี้บนจันทันข้ามหลังคาด้วยเครื่องหมายหรือชอล์กเพื่อให้เป็นเส้นตรง เมื่อเข้าที่แล้วคุณต้องเจาะรูบนจันทันโดยใช้แบร็กเก็ตเป็นตะกั่ว คุณต้องติดโครงยึดแต่ละตัวกับเหล็ก

สว่านไฟฟ้าเข้ากับจันทัน ด้วยการใช้น้ำมันดินมุงหลังคาหรือวัสดุอุดรูรั่วสิ่งนี้จะหลีกเลี่ยงการรั่วไหลบนแผง เมื่อคุณซื้อแผงโซลาร์เซลล์เหล่านี้มาพร้อมกับโวลต์สังกะสีหรือสเตนเลสสตีลเพื่อให้สามารถใช้เพื่อยึดแผงโซลาร์เซลล์กับขายึดได้ เชื่อมต่อแผงติดตั้งโซล่าร์เซลล์แต่ละแผงด้วยสกรูหรือสลักเกลียวโลหะ ตอนนี้คุณสามารถเชื่อมต่อสายแผงโซลาร์เซลล์กับอินเวอร์เตอร์ไฟฟ้า อินเวอร์เตอร์ไฟฟ้าที่แปลงกระแสไฟฟ้ากระแสตรง

เป็นกระแสไฟฟ้ากระแสสลับจะต้องเชื่อมต่อกับสายไฟ

จากตัวควบคุมการชาร์จ เมื่อใช้ระบบยึดรางคุณสามารถยึดติดตั้งโซล่าร์เซลล์ เข้ากับหลังคาเพื่อป้องกันการรั่วไหล ใช้ท่อร้อยสายไฟจากอินเวอร์เตอร์ไปยังกล่องเบรกเกอร์ในบ้านของคุณซึ่งจะผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับโหลดไฟฟ้าที่เลือกภายในบ้านของคุณ มีคำแนะนำที่แน่นอนในการติดตั้งแผงเหล่านี้เมื่อคุณซื้อแผงโซลาร์เซลล์เหล่านี้ เคล็ดลับอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยคุณในการใช้เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์เหล่านี้คือคุณสามารถเอียงขึ้นเล็กน้อย

เพื่อให้ได้รับแสงแดดที่เหมาะสม การตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีร่มเงาใด ๆ ติดตั้งโซล่าร์เซลล์บางส่วนของคุณจะช่วยได้มาก หากคุณต้องการป้องกันอุบัติเหตุในการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์เหล่านี้ให้ลองติดต่อช่างไฟฟ้าที่สามารถทำงานนี้ให้คุณได้ เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์เหล่านี้สามารถช่วยได้มากหากคุณต้องการลดค่าไฟฟ้าทุกเดือน ด้วยแผงควบคุมเหล่านี้คุณสามารถลดค่าไฟฟ้าได้ถึง 25% จากปริมาณการใช้เดิมที่คุณใช้ทุกเดือน การซื้อระบบแผงโซลาร์เซลล์ที่ให้กำลังไฟอย่างน้อย 250 วัตต์แต่ละตัวจะช่วยได้มากไม่เพียง แต่สำหรับคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ecotech.co.th/