เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มีจำหน่ายในร้านค้าปลีกและบนเว็บไซต์

บาร์โค้ดกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในฐานะระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการระบุตัวตน ต้องสร้างโดยใช้ซอฟต์แวร์พิเศษ แล้วพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมีจำหน่ายในร้านค้าปลีกและบนเว็บไซต์ทางอินเทอร์เน็ต เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นแบบมือถือหรือแบบตั้งโต๊ะ และมีหลายระดับราคาเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเพื่อให้เหมาะกับทุกงบประมาณ เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทและอิงค์เจ็ตที่ใช้กันทั่วไปไม่ได้ติดตั้งไว้สำหรับพิมพ์บาร์โค้ด

และจำเป็นต้องมีโมดูลเพิ่มเติมจึงจะสามารถทำได้ ตัวอย่างเช่น Capella Technologies ได้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสร้างแฟลชการ์ดที่สามารถเพิ่มลงในเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทของ HP เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเพื่อเปิดใช้งานการพิมพ์บาร์โค้ดได้ อย่างไรก็ตาม มีสัญลักษณ์บาร์โค้ดจำกัดเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดความร้อนสามารถบรรลุข้อกำหนดสำหรับสัญลักษณ์หลายตัว ซึ่งแบรนด์ยอดนิยมซึ่งรวมถึงม้าลายและสัญลักษณ์ เครื่องพิมพ์เทอร์มอลจะดึงบาร์โค้ดออกมาไม่ว่าจะโดยการพิมพ์ด้วยความร้อน

แม้ว่าเครื่องพิมพ์แบบถ่ายโอนความร้อนจะมีประโยชน์หลายอย่าง

โดยตรงหรือการถ่ายเทความร้อน วิธีการพิมพ์โดยตรงจะพิมพ์บาร์โค้ดลงบนฉลากโดยตรง ในขณะที่การถ่ายเทความร้อนจะใช้หัวพิมพ์และริบบอน การพิมพ์เริ่มต้นด้วยผ้าหมึกเริ่มร้อนและรูปภาพที่สร้างขึ้นเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดจะถูกถ่ายโอนไปยังกระดาษหรือฉลากผ่านหัวพิมพ์ ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของเครื่องพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนคือต้องเปลี่ยนผ้าหมึกบ่อยๆ ซึ่งอาจหมายถึงต้องปิดเครื่องพิมพ์ครั้งแล้วครั้งเล่าแม้ว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดแบบถ่ายโอนความร้อนจะมีประโยชน์หลายอย่างและใช้งานได้หลากหลาย แต่ประเภทของกระดาษหรือวัสดุที่ต้องพิมพ์บาร์โค้ดนั้นเป็นปัจจัยในการตัดสินใจ

เลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดนอกจากนี้ยังสามารถซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดขนาดใหญ่ที่สามารถทำงานได้ทั้งการพิมพ์เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดแบบถ่ายเทความร้อนโดยตรงและแบบถ่ายโอนความร้อนเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์ในหน่วยการผลิตที่อาจต้องใช้ทั้งสองอย่าง เนื่องจากเครื่องพิมพ์แบบใช้ความร้อนโดยตรงช่วยประหยัดเวลาและพิมพ์ได้รวดเร็ว แต่มีขีดความสามารถในการพิมพ์บาร์โค้ดที่จำกัด ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับงานพิมพ์บาร์โค้ดขนาดเล็ก เครื่องพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนไม่จำกัดความจุและสามารถใช้งานได้ยาวนาน อย่างไรก็ตาม ทั้งเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดและ Symbol

หนึ่งในคุณสมบัติดังกล่าวคือแท็ก RFID เช่น อุปกรณ์ระบุความถี่วิทยุ

เป็นเครื่องพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนที่มีความเร็วดีเช่นกัน นอกจากความสามารถในการพิมพ์แล้ว เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดควรใช้ความกว้างในการพิมพ์ที่มากขึ้นด้วยผู้ผลิตเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด พร้อมโปรแกรมตกเป็นเหยื่อของการปลอมแปลงและเพื่อรับมือกับเรื่องนี้ พวกเขาได้ติดตั้งคุณลักษณะด้านความปลอดภัยหลายรายการในเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของตน

หนึ่งในคุณสมบัติดังกล่าวคือแท็ก RFID เช่น อุปกรณ์ระบุความถี่วิทยุเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ซึ่งจะช่วยตรวจสอบความพยายามในการทำซ้ำและรับรองความถูกต้องเครื่องพิมพ์เทอร์มอลยังผลิตฉลากบาร์โค้ดคุณภาพสูงด้วยต้นทุนที่ต่ำ เนื่องจากต้องใช้กระดาษชนิดพิเศษที่ไวต่อความร้อนในการพิมพ์เพียงอย่างเดียวเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ข้อเสียอย่างหนึ่งของเครื่องพิมพ์เทอร์มอลคือฉลากที่ผลิตขึ้นนั้นไวต่อความร้อนและแสง และสามารถซีดจางได้หลังจาก 6-8 เดือน