การเลือกอะไหล่ปริ้นเตอร์ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ

ดังนั้นคุณต้องการอะไหล่ปริ้นเตอร์แต่รู้สึกงุนงงกับประเภทและรุ่นต่างๆ ที่มีอยู่หรือไม่ บทความนี้จะนำคุณผ่านประเภทต่างๆ และอธิบายว่าประเภทใดเหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายและมีข้อมูล อะไหล่ปริ้นเตอร์เป็นทางเลือกที่นิยมมากที่สุดสำหรับอะไหล่ปริ้นเตอร์ เนื่องจากมักมีความน่าเชื่อถือและใช้งานง่ายที่สุด เนื่องจากไม่ต้องใช้หมึกหรือริบบอน เทคโนโลยีนี้อาศัยกระดาษที่ผ่านการบำบัดทางเคมีซึ่งไวต่อความร้อน อะไหล่ปริ้นเตอร์จะทำความร้อนกระดาษโดยใช้รูในหัวพิมพ์เพื่อสร้างข้อความและกราฟิก อะไหล่ปริ้นเตอร์เทอร์มอลยังถือเป็นเครื่องพิมพ์ใบเสร็จประเภทที่เร็วที่สุดในการพิมพ์สูงสุด 250 มม. วินาที ทำให้เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมการหมุนเวียนที่รวดเร็ว

อะไหล่ปริ้นเตอร์ความร้อนเนื่องจากเทคโนโลยีคือ

สีซีดจางเมื่อโดนแสงแดด และอาจเปลี่ยนเป็นสีดำและอ่านไม่ได้หากโดนความร้อน ใบเสร็จระบายความร้อนจึงไม่น่าเชื่อถือสำหรับธุรกิจที่ต้องการใบเสร็จให้สามารถอ่านได้เป็นเวลานานเนื่องจากข้อบังคับ บางรุ่นที่ราคาสูงของตลาดสามารถหาสีคู่ได้ด้วยกระดาษชนิดพิเศษ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็น่าผิดหวังและเทคโนโลยีที่ไม่ค่อยได้ใช้ในปัจจุบัน โดยทั่วไปแล้ว อะไหล่ปริ้นเตอร์แบบใช้ความร้อนจะแนะนำสำหรับยอดขายสูง/ร้านค้าปลีกทั่วไปและการต้อนรับหน้าบ้าน

อะไหล่ปริ้นเตอร์ประเภทนี้โดยทั่วไปต้องใช้ริบบอนที่ยึดหมึกเหมือนเครื่องพิมพ์ดีด และใช้กลไกการกระแทกที่ประทับอักขระผ่านริบบอนลงบนกระดาษ อุปกรณ์การพิมพ์บางชนิดสามารถใช้กระดาษที่มีไมโครแคปซูลของหมึกฝังอยู่ในกระดาษที่ระเบิดเมื่อกระแทก ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้ริบบอน อะไหล่ปริ้นเตอร์แบบ นั้นสามารถระบุได้ง่ายเนื่องจากมีเสียงดังกว่าเครื่องพิมพ์ประเภทอื่น ๆ และโดยทั่วไปจะช้ากว่าเครื่องพิมพ์เทอร์มอลมาก

อะไหล่ปริ้นเตอร์เป็นประเภทที่มีกระดาษสอง

สามชั้นหรือม้วนที่สองสำหรับการตรวจสอบ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและในสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ อะไหล่ปริ้นเตอร์ประเภทนี้ถูกแทนที่ด้วยอะไหล่ปริ้นเตอร์เทอร์มอลเนื่องจากความเร็วและความต้องการวัสดุสิ้นเปลืองอื่นนอกเหนือจากกระดาษ ในบางตลาดเครื่องพิมพ์ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเช่นเดียวกับในอุตสาหกรรมการธนาคารและเกม อะไหล่ปริ้นเตอร์ยังมีแนวโน้มที่จะใช้ในห้องครัวของร้านอาหาร เนื่องจากใบเสร็จระบายความร้อนจะถูกลบด้วยความร้อนได้ง่าย บางอุตสาหกรรมเช่นการธนาคารและการเล่นเกมมีข้อบังคับเกี่ยวกับใบเสร็จรับเงินบางประเภท

เกี่ยวกับระยะเวลาการรับเงินจะต้องยังคงอ่านได้ ใบเสร็จแบบใช้หมึกมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าใบเสร็จระบายความร้อนมาก ดังนั้นจึงใช้ในอุตสาหกรรมเหล่านี้เป็นมาตรฐาน เป็นที่น่าสังเกตว่าผ้าหมึกมีหลายสี เช่น สีม่วง สีดำ สีแดง และสีแดง/ดำคู่ โดยริบบิ้นหลังใช้เพื่อเน้นการทำธุรกรรมบางประเภท เช่น การคืนเงินเป็นสีแดง แนะนำให้ใช้อะไหล่ปริ้นเตอร์แบบ สำหรับห้องครัว ธนาคาร เกม และสภาพแวดล้อมการค้าปลีกและการบริการที่มีรายได้น้อย

ซ่อมคอมพิวเตอร์