การรักษาฝ้าที่ใช้

ฝ้าเป็นโรคผิวหนังทั่วไปที่ส่งผลกระทบต่อผู้หญิงในปัจจุบัน ลักษณะที่ไม่พึงประสงค์ของจุดด่างดำที่ค่อนข้างสมมาตรและกระจายอย่างสม่ำเสมอบนพื้นที่ที่โดดเด่นของใบหน้าคือปัญหาที่พวกเขาต้องการแก้ไข ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและยามากมายสำหรับการกำจัดฝ้าโดยเฉพาะ คุณอาจไม่มีอะไรต้องกังวล มีหลายวิธีในการรักษาฝ้า แนวทางปกติของการรักษาฝ้าคือการทาครีมกันแดด สารฟอกขาว และเวลา วิธีการรักษาฝ้าที่สำคัญที่สุดและเป็นแบบแผนคือการป้องกันแสงแดด แน่นอน คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงรังสีที่เป็นอันตรายของดวงอาทิตย์ได้เสมอไป

รักษาฝ้าสูงเป็นประจำทุกวันจะช่วยป้องกันตัวเอง

จากรังสีที่เป็นอันตรายได้ การป้องกันตัวเองจากการสัมผัสแสงแดดมากเกินไปคือแนวป้องกันฝ้าด่านแรกของคุณ อย่าลืมทาครีมกันแดดแม้ว่าคุณจะอยู่ในบ้านก็ตาม สารลดเม็ดสีมักเป็นแนวทางปฏิบัติแรก ครีมที่มีส่วนผสมของไฮโดรควิโนน เทรติโนอิน กรดโคจิก และกรดอะเซเลอิก มีผลทำให้ฝ้าดูดีขึ้น ด้วยส่วนผสมทั้งหมดเหล่านี้ ไฮโดรควิโนนยังคงถูกมองว่าเป็นส่วนผสมมาตรฐานสำหรับการรักษาเม็ดสีผิวที่มากเกินไป เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นตัวยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ทราบกันว่ามีหน้าที่ในการสังเคราะห์เม็ดสีของผิวหนังที่เรียกว่าเมลานิน แม้ว่าควรใช้ความระมัดระวัง และอย่าลืมใช้ภายใต้ความช่วยเหลือจากแพทย์ ปริมาณไฮโดรควิโนนที่แนะนำคือ 4% หรือน้อยกว่า การใช้มากเกินกว่าที่กำหนดอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ครีมฟอกสีมักใช้ร่วมกับไฮโดรควิโนนเพื่อทำให้ผิวขาวขึ้น ฝ้ายังเชื่อมโยงกับการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน รักษาฝ้าสำหรับผู้หญิงที่เริ่มมีฝ้าหลังจากรับประทานยาคุมกำเนิดหรือสตรีวัยหมดระดูที่ได้รับการรักษาด้วยฮอร์โมนทดแทน

คุณสามารถไปพบและสอบถามแพทย์ที่เกี่ยวข้องได้ว่า

เป็นสาเหตุของฝ้าหรือไม่ ปัญหา; การเปลี่ยนยาคุมกำเนิดหรือการปรับฮอร์โมนทดแทนอาจเป็นคำตอบ นอกจากนี้ยังมีผลลัพธ์ที่น่ายินดีมากมายจากการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติ ซึ่งรักษาความไม่สมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย การลอกผิวด้วยสารเคมีพร้อมสารขัดผิวยังใช้รักษาฝ้าได้อีกด้วย แม้ว่าประสิทธิภาพของสารลอกผิวแบบอ่อนจะค่อนข้างแย่ ในขณะที่การใช้สารลอกผิวที่แรงกว่าอาจได้ผล แต่ก็ค่อนข้างเสี่ยงเนื่องจากผลข้างเคียงที่อาจปกปิดไว้ เช่น อาการแสบร้อน การลอกมากเกินไป การเกิดแผลเป็น และอาจทำให้อาการแย่ลงได้ ดังนั้นอย่าลืมใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อต้องรับมือกับการลอกผิวด้วยสารเคมี การรักษาฝ้าแบบใหม่สำหรับฝ้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายที่มีอาการรุนแรงมีให้บริการแล้วแม้ว่าจะมีราคาแพงก็ตาม การรักษาอย่างหนึ่งคือการใช้เลเซอร์เพื่อกำจัดเม็ดสีผิวคล้ำ อีกวิธีหนึ่งคือการรักษาด้วยแสงอัลตราไวโอเลตซึ่งอาจช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดสีผิว การรักษาฝ้าอาจต้องใช้เวลาสักระยะ คุณอาจต้องลองผลิตภัณฑ์มากมายก่อนที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคุณ แต่ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เหล่านี้ช่วยปรับปรุงลักษณะที่ปรากฏของฝ้าได้อย่างมาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทผิวของคุณ