การใช้เครื่องคิดเงิน

เครื่องคิดเงินเป็นเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการคำนวณและบันทึกธุรกรรมการขายภายในร้าน ประกอบด้วยลิ้นชักเก็บเงินที่จะใช้ในการจัดเก็บเงินสด เครื่องคิดเงินมีหลายประเภท แต่มักจะมีคีย์และฟังก์ชันเหมือนกัน นี่คือขั้นตอนต่างๆ ของการทำงานของเครื่องนี้ ขั้นแรก ให้ต่อเครื่องเข้ากับเต้าเสียบที่ใกล้ที่สุด เครื่องบางเครื่องต้องเริ่มการทำงานโดยใช้ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องหลัก จากนั้นตั้งเวลาและวันที่รับและเลือกตัวเลือกการพิมพ์

คุณก็พร้อมที่จะเริ่มการทำธุรกรรมครั้งแรกของคุณ

  • กดตัวเลขที่ระบุจำนวนเงินที่คุณต้องการเข้ารหัส เช่น 95 จากนั้นกด X ซึ่งหมายถึงจำนวนสินค้าที่ขายได้ จากนั้นกด เพื่อรับเงินเต็มจำนวน หลังจากได้รับจำนวนเงินทั้งหมด
  • ให้ป้อนจำนวนเงินทั้งหมดที่ลูกค้าจ่ายให้คุณ (หากใช้เงินสด) หรือกด “เครดิต” เพื่อชำระด้วยบัตรเครดิต (ต้องแนบเครื่องที่สองเพื่อการนี้) ถ้าจ่ายด้วยเงินสด ลิ้นชักจะเปิด
  • จากนั้นคุณสามารถใส่เงินเข้าไปและรับเงินทอนที่จำเป็นจากธนบัตรหรือเหรียญภายในลิ้นชักใบเสร็จจะเด้งออกจากเครื่องพิมพ์โดยอัตโนมัติ แสดงจำนวนเงินที่คุณป้อน จำนวนรายการ

พร้อมสำหรับการทำธุรกรรมครั้งต่อไป ในการดูแลเครื่องให้สังเกตและปฏิบัติตามขั้นตอนและข้อควรระวังที่ระบุไว้อย่างชัดเจนในคู่มืออย่างเคร่งครัด เครื่องคิดเงินซึ่งรวมถึงกฎความปลอดภัย การตั้งโปรแกรมคีย์แผนก การกำหนดค่าพื้นฐานและการทำงาน และการตั้งโปรแกรมราคาของแต่ละรายการที่จะรวมไว้ในเครื่อง นอกจากนี้ยังรวมถึงการจัดทำและการใช้ส่วนลด ผลรวมย่อยของสินค้า ค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนและการชำระเงินด้วยเช็ค การลงทะเบียนสินค้าที่ส่งคืน

วิธีการแก้ไขในบันทึก และรายงานการขายประจำวัน

  • สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจและดำเนินการเหล่านี้อย่างถูกต้องเพื่อให้ได้บัญชีที่ดีของธุรกรรมทั้งหมด เพื่อหลีกเลี่ยงการติดอยู่ท่ามกลางลูกค้าจำนวนมาก ให้เตรียมกระดาษใบเสร็จให้พร้อมตลอดเวลา
  • คุณยังสามารถเพิ่มความเร็วในการดำเนินการได้อย่างมากโดยใช้เครื่องสแกนราคาสุดท้าย แบตเตอรี่เสริมอาจมีประโยชน์สำหรับสินค้าขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่ เช่น เครื่องบัตรเครดิตบางเครื่อง
  • กี่ครั้งแล้วที่เราพูดว่าฉันจะเริ่มช้อปปิ้งคริสต์มาสในต้นปีนี้ และสองวันก่อนวันคริสต์มาส เรายังคงมองหาของขวัญที่สมบูรณ์แบบในฐานะเจ้าของธุรกิจ

คุณต้องการให้ประสบการณ์การช็อปปิ้งช่วงคริสต์มาสปราศจากความเครียดมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้ลูกค้าของคุณมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับร้านของคุณ ท้ายที่สุดแล้วคุณต้องการให้พวกเขากลับมาขายในเดือนมกราคม หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงประสบการณ์การช็อปปิ้งคือการลงทุนในเครื่องคิดเงินหรือระบบขายหน้าร้าน ที่มีคุณภาพ ซึ่งจะช่วยให้พนักงานของคุณสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ดีขึ้น เนื่องจากพวกเขาจะใช้เวลาในการจัดการการชำระเงินและเขียนใบเสร็จรับเงินสำหรับการขายหรือการคืนสินค้าน้อยลง การติดตั้งเครื่องคิดเงินของร้านค้าปลีกไม่เพียงแต่เพิ่มความเร็วให้กับกระบวนการตรวจสอบการขาย แต่ยังจัดการฟังก์ชันทางธุรกิจ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.pos2u.com/