การทำงานของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุ

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุเป็นเครื่องพิมพ์ที่ใช้กันทั่วไปซึ่งมีความสามารถในการพิมพ์ที่รวดเร็ว คุณลักษณะเด่นอื่นๆ ของเครื่องพิมพ์เลเซอร์คือการพิมพ์ข้อความและกราฟิกคุณภาพสูง มันทำงานโดยพื้นฐานบนหลักการของกระบวนการพิมพ์ซีโรกราฟี อย่างไรก็ตาม จะแตกต่างจากเครื่องถ่ายเอกสารแบบแอนะล็อกตรงที่ภาพที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการสแกนลำแสงเลเซอร์โดยตรงบนตัวรับแสงของเครื่องพิมพ์

การใช้เครื่องพิมพ์วันหมดอายุมีข้อดีหลายประการ

เหนือเครื่องพิมพ์ประเภทอื่นๆ ที่มี ความเร็วของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุจะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น เนื่องจากขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ความเข้มของกราฟิกที่จำเป็นในการประมวลผลงาน และอื่นๆ เครื่องพิมพ์เลเซอร์รุ่นล่าสุดสามารถพิมพ์หน้าสีเดียวได้มากกว่า 200 หน้าในหนึ่งนาที ซึ่งมากกว่า 12,000 หน้าในหนึ่งชั่วโมง! เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีค่อนข้างช้า แต่ยังสามารถพิมพ์ได้มากกว่า 100 หน้าต่อนาที โดยทั่วไปแล้วเครื่องพิมพ์วันหมดอายุความเร็วสูงจะใช้สำหรับการพิมพ์จดหมายจำนวนมาก เช่น ค่าสาธารณูปโภคหรือบิลบัตรเครดิต เป็นต้น ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ด้วยเลเซอร์นั้นขึ้นอยู่กับคุณสมบัติมากกว่าหนึ่งอย่าง เช่น ต้นทุนของผงหมึก กระดาษ การเปลี่ยนดรัมเป็นครั้งคราว และการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นในชิ้นส่วนสิ้นเปลืองอื่นๆ ของเครื่องพิมพ์ เช่น ชุดประกอบการถ่ายโอนและ การประกอบฟิวเซอร์ เครื่องพิมพ์วันหมดอายุที่มีดรัมทำจากพลาสติกอ่อนอาจมีราคาสูงในระยะยาวเกินกว่าที่เราจะเข้าใจได้ ค่าใช้จ่ายโดยรวมที่สูงจะปรากฏเฉพาะเมื่อเครื่องพิมพ์ต้องการเปลี่ยนดรัมเท่านั้น

คุณสมบัติอื่นในตระกูลเครื่องพิมพ์วันหมดอายุคือ

รุ่นพิมพ์สองด้าน ทำให้สามารถพิมพ์บนกระดาษทั้งสองด้านโดยไม่จำเป็นต้องดึงกระดาษออกเลย เทคโนโลยีนี้สามารถลดต้นทุนกระดาษได้โดยตรงถึงครึ่งหนึ่งและยังช่วยลดปริมาณการบรรจุลงอีกด้วย ก่อนหน้านี้ เทคโนโลยีการพิมพ์สองด้านมีเฉพาะในเครื่องพิมพ์เลเซอร์ระดับไฮเอนด์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตอนนี้สามารถพบเห็นได้ในเครื่องพิมพ์เลเซอร์สำหรับสำนักงานระดับกลางหลายรุ่น แม้ว่าเทคโนโลยีการพิมพ์สองด้านจะสามารถลดความเร็วในการพิมพ์ลงได้บ้างตามความยาวของทางเดินกระดาษที่เพิ่มขึ้น ข้อมูลขาเข้าสำหรับเครื่องพิมพ์และพิมพ์ลงบนกระดาษโดยตรง เครื่องพิมพ์วันหมดอายุไม่สามารถทำงานในลักษณะนี้ได้ เหตุผลก็คือข้อมูลจำนวนมากที่จำเป็นสำหรับการส่งออกไปยังเครื่องพิมพ์อย่างต่อเนื่อง เครื่องพิมพ์ไม่สามารถรอการมาถึงของข้อมูลได้ และหากเป็นเช่นนั้น อาจมีช่องว่างและแนวไม่ตรงบนหน้ากระดาษ เพื่อแก้ไขปัญหาข้างต้น จะใช้บัฟเฟอร์เครื่องพิมพ์ ข้อมูลถูกสร้างขึ้นและเก็บไว้ในบัฟเฟอร์เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ซึ่งโดยทั่วไปมีอยู่ในเครื่องพิมพ์ คลังข้อมูลนี้มีขนาดใหญ่พอที่จะอธิบายจุดทุกจุดที่สามารถพิมพ์บนหน้ากระดาษได้ อย่างไรก็ตาม ข้อกำหนดในการจัดเก็บจุดในหน่วยความจำ