การเลือกบลูชีทการพิมพ์สกรีนที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตามเครือข่ายตาข่ายไร้สายกำหนดเส้นทางการรับส่งข้อมูลอย่างชาญฉลาดผ่านโหนดแบบมีสายที่เลือกไว้ สถาปัตยกรรมนี้ให้ประโยชน์หลักสำหรับแอปพลิเคชันไร้สายขนาดใหญ่ ตัวอย่างเช่นเครือข่ายไร้สายแบบเดิมที่ติดตั้งในสถานที่ควบคุมกระบวนการทางอุตสาหกรรมหลายแห่งจะต้องใช้โหนดหลายร้อยหรืออาจจะหลายพันโหนด เนื่องจากจุดเชื่อมต่อแต่ละจุดจำเป็นต้องมีการต่อสายการติดตั้งการเดินสายการบำรุงรักษาและข้อกำหนดอื่น ๆ บลูชีทอาจทำให้แอปพลิเคชั่นบางตัวเสียหายได้

ในทางกลับกันเครือข่ายบลูชีทสามารถติดตั้งจุดเชื่อมต่อ

ที่จำเป็นบางจุดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยต้นทุนการดำเนินการที่เกี่ยวข้องลดลงเครือข่ายเหล่านี้จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการใช้งานจำนวนมาก โดยทั่วไปบลูชีทจะกำหนดเป้าหมายสำหรับแอปพลิเคชันในพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่ที่ไม่มีสายเคเบิลเครือข่ายและจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง บลูชีทเหล่านี้สามารถติดตั้งภายในสถานที่หรือกลางแจ้ง เป้าหมายคือการนำบริการการสื่อสารไปยังทุกสถานที่

บลูชีทรัฐบาลท้องถิ่นที่ต้องการให้บริการเสียงและข้อมูลแก่หน่วยงานของรัฐเช่นตำรวจดับเพลิงการแพทย์และพนักงานอื่น ๆ นอกจากนี้มหาวิทยาลัยต่างๆ ยังต้องการให้ความครอบคลุมทั่วทั้งมหาวิทยาลัยสำหรับนักศึกษาคณะและการบริหาร นอกจากนี้สถานที่จัดงานยังได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ปรับใช้อย่างรวดเร็วนี้ ในภาคเอกชนการผลิตขนาดใหญ่พบว่าเครือข่ายตาข่ายไร้สายเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับแบบเดิม

บลูชีทที่กว้างขวางมีราคาแพง

ใช้แรงงานมากจนหลายบริษัทอาจไม่สามารถจ่ายค่าติดตั้งได้หากไม่มีบลูชีท ขั้นตอนแรกในการวางแผนสำหรับการติดตั้งตาข่ายไร้สายคือการพิจารณาสภาพแวดล้อมอย่างรอบคอบ ปัจจัยหลายอย่างอาจขัดขวางประสิทธิภาพของเครือข่ายและลดทอนหรือปิดกั้นสัญญาณบลูชีท ตัวอย่างเช่นในการใช้งานกลางแจ้งสถานที่ในอาคารต้นไม้และสิ่งกีดขวางที่มนุษย์สร้างขึ้นหรือสิ่งกีดขวางตามธรรมชาติอาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงาน

ประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมภายในอาคารอาจได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างอาคารและบลูชีทการรบกวนจากเตาไมโครเวฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ต่อไปบริษัทหรือหน่วยงานสาธารณะจะต้องกำหนดวิธีการใช้เครือข่าย กล่าวอีกนัยหนึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้กี่คน จะใช้แอปพลิเคชันประเภทใด ต้องการแบนด์วิดท์อะไร สามารถวางมาตรการรักษาความปลอดภัย