แผ่นซับเสียงสำหรับเพดานเป็นหนึ่งในงานที่ยากที่สุด

การทำงานบนเพดานเป็นหนึ่งในงานที่ยากที่สุดของผู้ที่ทำเอง แผ่นซับเสียงโดยหลักแล้วเป็นเพราะงานกลับหัวกลับหาง เมื่อคุณต้องการสร้างฝ้าเพดานกันเสียง ก่อนอื่นคุณต้องตัดสินใจว่าคุณจะทำสำเร็จหรือไม่ ถ้าไม่ แผ่นซับเสียงคุณอาจต้องการเปลือกนอกเพื่อจ้างผู้รับเหมาอาจมีราคาสูงกว่าการทำด้วยตัวเองจริงๆ แผ่นซับเสียงแต่อย่างน้อยคุณก็จะได้ผลลัพธ์ตามที่คุณคิดไว้ทำไมการทำงานจากพื้นถึงดีกว่าหนึ่งในข้อร้องเรียนที่พบบ่อยที่สุดจากผู้เช่าอพาร์ตเมนต์ คือเสียงดังจากผู้อยู่อาศัยบนพื้นด้านบน แผ่นซับเสียงอาจเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่เสียงเพลงดังหรือเสียงรองเท้าบนพื้น หากเป็นกรณีนี้ แผ่นซับเสียงขอแนะนำให้คุณทำงานบนพื้นด้านบนก่อนที่จะติดตั้งเพดานเท็จที่ระดับของคุณอุปกรณ์สำหรับฝ้าเพดานกันเสียงอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการนี้คือแถบยืดหยุ่นที่ยืดหยุ่นซึ่งใช้ร่วมกับเยื่ออะคูสติกหรือเสื่อเก็บเสียง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขอบของแผ่นยิปซั่มไม่สัมผัสกับผนังที่มีอยู่

ขนแร่อะคูสติกหรือผ้านวม และพลาสเตอร์บอร์ดแถบยืดหยุ่นเป็นวิธีแก้ปัญหาที่แท้จริงเพียงวิธีเดียวสำหรับปัญหาเสียงรบกวนจากค่าใช้จ่าย แผ่นซับเสียงและมีประสิทธิภาพมากกว่าการใส่แผ่นยิปซั่มลงบนเพดานของคุณ สำหรับเพดานกันเสียง ไม่ควรยึดโครงสร้างที่มีอยู่กับเพดานใหม่ แผ่นซับเสียงหรือควรแยกออกจากกันให้ไกลที่สุดขั้นแรก แผ่นซับเสียงให้ถอดแผ่นยิปซั่มออกและใช้ขนแร่อุดช่องระหว่างเพดานกับพื้นด้านบน ถัดไป ติดแถบยืดหยุ่นเข้ากับระแนงหรือไม้ระแนง จากนั้นคุณควรติดแผ่นยิปซั่มบอร์ดสองชั้นหนา 12.5 มม. หรือหนากว่านั้น เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ตะเข็บในชั้นแรก ควรทับซ้อนกันโดยแผ่นของชั้นที่สองนอกจากนี้ แผ่นซับเสียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าขอบของแผ่นยิปซั่มไม่สัมผัสกับผนังที่มีอยู่ ควรอุดช่องว่างระหว่างผนังกับแผ่นยิปซั่มด้วยวัสดุอุดกันเสียงแทนสำหรับฝ้าเพดานกันเสียงคุณภาพสูง ให้ซับแผ่นยิปซั่มให้หมาดโดยวางชั้นของเยื่ออะคูสติกไว้ระหว่างแผ่นพลาสเตอร์บอร์ดสองแผ่นแผ่นซับเสียง สิ่งนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของเพดานกันเสียงได้ถึง 5-8 เดซิเบล เนื่องจากมีการสั่นสะเทือนของโครงสร้างลดลงอย่างมาก

สนิท วิธีการติดตั้งฝ้าเพดานกันเสียงนี้ไม่สามารถลดเสียงรบกวน

หากคุณไม่สามารถใช้วิธีนี้ได้เนื่องจากข้อจำกัดเกี่ยวกับประเภทของฝ้าเพดานที่คุณกำลังใช้งานอยู่ วิธีเดียวที่จะหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้คือติดชั้นของเยื่ออะคูสติกบนเพดานของคุณ แผ่นซับเสียงติดผนังแล้วขันสกรูเข้ากับแผ่นยิปซั่มบอร์ด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตะเข็บและขอบปิดสนิท วิธีการติดตั้งฝ้าเพดานกันเสียงนี้ไม่สามารถลดเสียงรบกวน ได้อย่างมีประสิทธิภาพแผ่นซับเสียง แต่สามารถช่วยลดเสียงรบกวนในอากาศได้หากคุณกำลังจะสร้างแผงกั้นเสียงที่เหมาะสมในบ้านของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันอยู่ในระดับความสูงที่เหมาะสมและไม่มีช่องเปิดหรือช่องว่างใดๆ ความสูงที่เหมาะสมและไม่มีช่องว่างเป็นสองตัวแปรที่สำคัญที่สุดแผ่นซับเสียงและเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด
  รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.feltech.co.th/th/product/acoustic-wall-ceiling