ทำไมคุณควรทำความสะอาดใบเลื่อยสายพานให้บ่อยขึ้น

ใบเลื่อยสายพาน

 

การทำความสะอาดใบเลื่อยสายพานสำหรับงานไม้ของคุณเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งของปริศนางานไม้ อันที่จริง สิ่งหนึ่งที่มักถูกมองข้ามไปเล็กน้อย โปรดอย่าเข้าใจฉันผิด แน่นอนว่าฉันรู้ว่าไม่มีใครต้องการงานบ้านเพิ่มเติมบนจานหรือโต๊ะทำงานของเรา แต่จริงๆ แล้ว ประโยชน์ของการทำความสะอาดใบเลื่อยสายพานแบบธรรมดานั้นน่าปวดหัว และยิ่งไปกว่านั้น การทำความสะอาดใบมีดของคุณนั้นง่ายมาก ไม่จำเป็นต้องพูดเลย การทำงานกับใบมีดในลักษณะใดก็ตามเป็นสิ่งที่อันตราย ดังนั้น ก่อนที่ฉันจะพูดอะไรอีก ฉันต้องพูดอย่างระมัดระวัง

ใบเลื่อยสายพานสำหรับงานไม้และน้ำยาที่ใช้ในการทำความสะอาด

เป็นอันตรายต่อบุคคล วัตถุ และบุคคลรอบตัวคุณ โปรดใช้ความระมัดระวังเสมอเมื่อทำงานกับหรือใกล้พวกเขา กลับไปที่ส่วนง่าย ๆ การทำความสะอาดใบมีดของคุณนั้นง่ายมาก แช่น้ำสองสามชั่วโมง ขัดสองสามนาที และทำเสร็จแล้ว ความพยายามพิเศษเพียงเล็กน้อยนี้จะช่วยฟื้นฟูใบมีดของคุณให้สมบูรณ์ คุณเห็นไหมว่าใบมีดสกปรกทำให้เกิดความหมอง โดยต้องใช้แรงผลักระหว่างการใช้งานมากขึ้น (ซึ่งก็อันตรายเช่นกัน) สิ่งเหล่านี้ส่งผลให้อัตราการป้อนช้าลง

ยังสามารถทำให้เกิดความร้อนมากพอที่จะควันออกจากร้านของคุณ นี้แน่นอนนำเราไปสู่อาการที่เลวร้ายที่สุดของโรคใบสกปรกความร้อน ความร้อนที่เกิดจากใบมีดสกปรกอาจทำให้ใบมีดของคุณร้อนขึ้นอย่างมากจนทำให้ทื่อ อารมณ์เสีย และบิดเบี้ยวได้ ใบเลื่อยสายพานจะมีใครต้องการให้ฉันอธิบายว่าภัยพิบัติที่ใบมีดถูกทำลายซึ่งออกแบบมาเพื่อทำลายไม้ที่สร้างบ้านของเรานั้นสามารถเกิดขึ้นได้อย่างไรในขณะที่หมุนเลื่อยของคุณที่ 3000 รอบต่อนาที

ทำให้ชีวิตยากขึ้นมาก ทำความสะอาดพวกเขา

การทำความสะอาดใบเลื่อยของคุณเป็นประจำจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอายุการใช้งานโดยรวม ผลที่ได้คือ ใบมีดสะอาดทำงานได้ดีขึ้นแบบทวีคูณ โดยให้การตัดที่ง่ายดาย ราบรื่น และแม่นยำเสมอ ใบเลื่อยสายพานที่สะอาดมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นเช่นกัน มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นแบบทวีคูณ นอกจากนี้ ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ใบมีดสกปรกจะร้อนขึ้นและทื่อ ในทางกลับกัน ใบมีดที่สะอาดจะเย็นและคมอยู่เสมอ (อย่างน้อยก็เป็นระยะเวลานานกว่ามาก)

ใบเลื่อยสายพานที่สะอาดจึงจำเป็นต้องลับให้น้อยลง โชคดีสำหรับช่างฝีมืออย่างเรา นี่หมายความว่าเนื่องจากใบมีดของคุณต้องการการลับคมและเปลี่ยนบ่อยครั้ง การทำความสะอาดใบมีดจึงช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ไม่น้อย โดยส่วนตัวแล้ว ฉันชอบซื้อน้ำยาทำความสะอาดมากกว่าใบเลื่อยราคาแพง นอกจากนี้ ใบเลื่อยสายพานของคุณเป็นประจำและบ่อยครั้งยังหมายความว่าจะทำความสะอาดได้ง่ายกว่ามากเมื่อคุณทำความสะอาด จริงๆ แล้ว การทำความสะอาดใบมีดแบบธรรมดาจึงไม่ใช่เรื่องยากเลย เกมง่ายๆ ที่ไม่ต้องคิดอะไรมากที่ให้ผลลัพธ์การตัดไม้ที่เหนือกว่า