โรคไตอาหารโรคไตสำหรับภาวะไตวาย

อาหารโรคไตอาหารโรคไตเป็นคำที่ใช้อธิบายอาหารพิเศษที่ต้องปฏิบัติตามโดยผู้ที่มีไตล้มเหลวหรือเป็นโรค อาหารโรคไตเป็นผลมาจากการมีส่วนร่วมของฉันในภาคสุขภาพ ฉันได้รับคำถามมากมายจากผู้คนเกี่ยวกับวิธีการยึดติดและปฏิบัติตามระบอบการปกครองอาหารสำหรับภาวะไตวาย การร้องเรียนที่เกิดซ้ำบ่อยที่สุดอย่างหนึ่งคือการที่อาหารประเภทนี้มีข้อจำกัดมากเกินไป และมีแนวโน้มที่จะเข้มงวดและไม่หยุดยั้ง https://www.thaiotsukanutrition.club/ONCE-Dialyze.php

อาหารโรคไตไตวายคืออะไร

ไตมีบทบาทสำคัญในการควบคุมการทำงานของร่างกายมนุษย์ อาหารโรคไตนอกจากช่วยร่างกายในการกำจัดของเสียแล้ว ยังช่วยกรองเลือด กระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง และสร้างสมดุลในระดับอิเล็กโทรไลต์ในร่างกาย อาหารโรคไตไตวายจึงเกิดขึ้นโดยที่ไตไม่สามารถทำหน้าที่ดังกล่าวได้

อาหารโรคไตภาวะไตวายเป็นภาวะเฉพาะถิ่นที่เกือบจะเป็นสาเหตุของโรคไตและทางเดินปัสสาวะที่แตกต่างกัน หากอาการแย่ลง ของเสียอาจสะสมในเลือดสูงจนเป็นอันตรายได้ ซึ่งทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน ได้แก่ อาหารโรคไตความเสียหายของเส้นประสาท, สุขภาพทางโภชนาการไม่ดี, ความดันโลหิตสูงและโรคโลหิตจาง

ความสำคัญของโภชนาการที่ดีสำหรับอาหารโรคไต

อาหารโรคไตที่ดีและสมดุลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่มีการทำงานของไตที่เสียหายหรือเสื่อมลง การกินเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน อาหารโรคไตแต่สำคัญยิ่งกว่าสำหรับผู้ที่เป็นโรคไต โภชนาการที่ดีเท่านั้นที่สามารถให้พลังงานที่จำเป็นต่อการทำงานประจำวันของคุณ รักษาน้ำหนักให้แข็งแรง ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และป้องกันการติดเชื้อ อาหารโรคไตการปรึกษาหารือกับแพทย์ของคุณสามารถช่วยในการทำความเข้าใจว่าอาหารชนิดใดที่อาจเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม หากจำเป็นต้องได้รับสารอาหารเพิ่มเติม และส่วนใหญ่อาจเป็นการส่งต่อไปยังนักโภชนาการที่สามารถวางแผนการรับประทานอาหารให้กับคุณได้