เครื่อง CPAP ส่วนใหญ่มีตัวกรองภายนอกที่ต้องเปลี่ยนเป็นประจำ

เช่นเดียวกับสิ่งอื่นๆ ในบ้าน เครื่อง CPAP และอุปกรณ์เสริมของคุณต้องได้รับการทำความสะอาดและดูแลอย่างสม่ำเสมอ การทำเช่นนี้ไม่เพียงแต่กำจัดเชื้อโรค/ฝุ่นละอองที่ไม่ต้องการ CPAPแต่ยังช่วยยืดอายุอุปกรณ์ของคุณด้วยหากคุณเคยใช้ CPAP ที่บ้าน คุณก็รู้ถึงประโยชน์ของการใช้ CPAP แล้ว ดังนั้นการให้ TLC เล็กน้อยจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งคุณและเครื่องจักร ปัญหาการดูแล CPAP ทั่วไปเครื่อง CPAP จะเสื่อมสภาพตามกาลเวลา CPAP

สามารถเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของแบคทีเรียได้ หากไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ หากใช้การทำความชื้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าห้องทำความชื้นและท่อของคุณสะอาดอยู่เสมอ หากคุณไม่มั่นใจในความสะอาด ทางที่ดีควรสั่งซื้ออุปกรณ์เสริมใหม่หน้ากาก CPAP ก็จะลดลงเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งรวมถึงเบาะและหมวก หากคุณสังเกตเห็นรอยรั่วที่เพิ่มขึ้นในหน้ากาก ไม่ว่าคุณจะปรับแน่นแค่ไหน ก็มีแนวโน้มว่าคุณจะต้องเปลี่ยนหมอนรองจมูก

ยิ่งบำรุงรักษาได้ดีเท่าไหร่ก็ยิ่งมีอายุการใช้งานนานขึ้น

ในจมูกเครื่อง CPAP ส่วนใหญ่มีตัวกรองภายนอกที่ต้องเปลี่ยนเป็นประจำ CPAP สิ่งนี้ไม่เพียงแต่กำจัดอนุภาคในอากาศเท่านั้น แต่ยังช่วยยืดอายุเครื่องจักรของคุณอีกด้วยCPAPทั้งใหม่และเก่าที่มีประสบการณ์ควรรู้วิธีบำรุงรักษาอุปกรณ์ของตน ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการในการบำรุงรักษาเครื่องของคุณCPAPทุกตัวรวมถึง DreamStation BiPAP หนึ่งในแบรนด์ที่เชื่อถือได้ของเครื่องจักร CPAP และ BiPAP มีช่วงชีวิตที่คาดไว้ประมาณห้าปี

ยิ่งบำรุงรักษาได้ดีเท่าไหร่ก็ยิ่งมีอายุการใช้งานนานขึ้น CPAPแต่จำไว้ว่ามันยังเป็นเครื่องจักรอยู่! ผู้ผลิต CPAP ส่วนใหญ่เสนอการรับประกัน 1 ปีสำหรับเครื่องของตนการดูแลอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อรักษาความสามารถในการทำงานสูงสุด จำเป็นต้องทำความสะอาดหรือเปลี่ยนตัวกรองเฉพาะเครื่องหากจำเป็น CPAPตามมาตรฐาน ควรเปลี่ยนแผ่นกรองแบบใช้แล้วทิ้งเดือนละครั้ง ในขณะที่แผ่นกรองแบบใช้แล้วทิ้งควรเปลี่ยนทุกๆ 3-6 เดือนแผ่นกรองแบบใช้แล้วทิ้ง

ความสะอาดเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เครื่องของคุณทำงานในระดับที่เหมาะสม

ทำจากโฟมที่สามารถล้างออกด้วยน้ำได้ง่ายCPAP และผึ่งให้แห้งสนิทก่อนนำไปใช้ ควรเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ทุก 3-6 เดือนหากทำความสะอาดเครื่อง CPAP เอง ให้ใช้ผ้าต้านเชื้อแบคทีเรียปัดฝุ่น/เช็ดออกCPAP ห้ามจุ่มเครื่องลงในน้ำเด็ดขาดหาก CPAP ของคุณมีตู้ทำความชื้น แนะนำให้เปลี่ยนน้ำทุกวันและล้างห้องด้วย

วางห้องไว้บนผ้าเช็ดตัวให้แห้ง แล้วคุณจะพร้อมสำหรับคืนถัดไปไม่ว่าเครื่อง CPAP จะเป็นเช่นไร การบำรุงรักษาและการทำความสะอาดเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เครื่องของคุณทำงานในระดับที่เหมาะสมอยู่เสมอ ผลิตภัณฑ์ SoClean จะขจัดแบคทีเรีย 99% ที่มีอยู่ในเครื่อง CPAP และอุปกรณ์เสริม cpap maskไม่เพียงแต่ปรับปรุงความสะอาดของเครื่อง CPAPแต่ยังช่วยให้คุณสบายใจได้ว่าคุณจะนอนหลับสบายทั้งคืนโดยที่รู้ว่าเครื่องของคุณสะอาด