แก้วกระดาษย่อยสลายได้หรือไม่

แก้วกระดาษ

แก้วกระดาษ ราคาถูก

การผลิตแก้วกระดาษเริ่มขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 1900 โดยมีเป้าหมายหลักในการป้องกันโรค เนื่องจากแก้วกระดาษดังกล่าวไม่ได้มีไว้สำหรับใช้ซ้ำ การบริโภคเครื่องดื่มจากถ้วยเหล่านี้จึงช่วยขจัดการถ่ายทอดเชื้อโรค ดังนั้นจึงส่งเสริมให้มีสุขภาพที่ดี นอกจากจะถูกสุขอนามัยแล้ว ถ้วยกระดาษยังมอบความสะดวกในการใช้งานและทำให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญประมาณการว่าการบริโภคถ้วยกระดาษทั่วโลกอยู่ที่ 220 พันล้านใบต่อปี

กระบวนการผลิตแก้วกระดาษ

แก้วกระดาษขนาดใหญ่ถูกจัดหาโดยหน่วยการผลิต ด้านหนึ่งของกระดาษเคลือบด้วยพลาสติกสูตรพิเศษเพื่อใช้เป็นด้านในถ้วย ถัดไป ม้วนกระดาษจะถูกป้อนเข้าเครื่องสำหรับการออกแบบการพิมพ์อีกด้านหนึ่ง เมื่อพิมพ์เสร็จแล้ว จะใช้เครื่องจักรอีกเครื่องแยกกระดาษที่มีการออกแบบออกเป็นแผ่นเล็กๆ ซึ่งเรียกว่าแผ่นเรียบ แบนหนึ่งไปทำหนึ่งถ้วย ขนาดของถ้วยสุดท้ายขึ้นอยู่กับขนาดของถ้วยแบน กองแฟลตจะถูกส่งผ่านเครื่องจักรขนาดใหญ่ ซึ่งม้วนให้เป็นทรงกระบอกพร้อมๆ กันปิดผนึกโดยใช้ความร้อนบนแว็กซ์ที่ทาแล้วบนด้านในของกระดาษเพื่อสร้างถ้วย

กระดาษที่ป้อนพร้อมกันจากปลายสุดของเครื่องนี้ทำเป็นวงกลมเพื่อใช้เป็นฐานของถ้วยกระดาษ หลังจากได้ฐานของถ้วยแล้ว แถบกระดาษสำรองจะถูกโยนทิ้งและรีไซเคิล สุดท้าย แก้วกระดาษและฐานซึ่งทำเป็นถ้วยทั้งหมด จะถูกผนึกเข้าด้วยกันผ่านกระบวนการให้ความร้อน การสร้างขอบและบรรจุภัณฑ์รางน้ำใช้สำหรับเคลื่อนย้ายถ้วยไปยังเครื่องอื่น ซึ่งทำเป็นขอบถ้วยโดยใช้กระดาษกลิ้งที่ด้านบน จากนั้นถ้วยจะถูกส่งไปยังบรรจุภัณฑ์โดยหย่อนลงในหลอดขนาดที่ถูกต้องและทำเป็นกอง หลังจากเก็บถ้วยตามจำนวนที่ต้องการในกองหนึ่งแล้ว

แก้วกระดาษจะถูกส่งต่อไปยังเครื่องอีกเครื่องหนึ่ง

ซึ่งพันแผ่นพลาสติกไว้รอบๆ และปิดแผ่นในที่สุด นี่คือแพ็คเกจที่พร้อมสำหรับการจัดส่ง ขั้นตอนทั้งหมดตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการบรรจุถ้วยใช้เวลาเกือบหนึ่งนาทีการทดสอบหายากที่จะมีถ้วยรั่ว ถึงกระนั้น ถ้วยก็ถูกนำออกจากสายการผลิตโดยพลการและทดสอบ ถ้วยที่นำออกมาสำหรับการทดสอบจะถูกวางไว้ในที่ยึดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษบนกระจก ซึ่งช่วยให้ผู้ดำเนินการทดสอบมั่นใจว่าจะไม่รั่วไหล ในการตรวจจับการรั่วไหล สายการผลิตเฉพาะจะหยุดทำงานจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไขแม้ว่าถ้วยกระดาษส่วนใหญ่จะใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

แต่ก็อาจใช้เป็นกระถางต้นไม้ สำหรับงานฝีมือและเกมสำหรับเด็ก ถ้วยกระดาษใช้ได้ทุกที่ บนรถไฟ ในโรงเรียน ในสำนักงาน ที่โรงพยาบาล และอื่นๆ ต้นกำเนิดที่แท้จริงของถ้วยกระดาษดูเหมือนจะไม่เป็นที่รู้จัก ใครที่คิดจะทำที่ใส่เครื่องดื่มแบบใช้แล้วทิ้งจากกระดาษในตอนแรกอาจไม่เคยมีใครรู้จัก เป็นที่ทราบกันดีว่า ถ้วยกระดาษได้รับความนิยมเมื่อผู้คนเริ่มตระหนักว่าการใช้ถังน้ำร่วมกันในกระป๋องหรือทัพพีเดียวกันหมายถึงการแบ่งปันเชื้อโรคด้วย