ระบบจดจำทะเบียนสวยใช้ในการโฆษณา

คุณอาจคุ้นเคยกับเทคโนโลยีการรู้จำป้ายทะเบียนอัตโนมัติหรือคุณอาจทราบถึงการใช้งานหลัก:

ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการอ่านป้ายทะเบียน ตัวอย่างทะเบียนสวยที่คุ้นเคยมากที่สุดของเหตุการณ์นี้คือเมื่อโปรแกรม ANPR ตรวจสอบกล้องถ่ายภาพนิ่งหรือใช้ในอุปกรณ์พกพาโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป้ายทะเบียนเหล่านี้จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลของรถยนต์ที่เอาประกันภัยและไม่มีประกันภัย และหากพบว่ารถไม่มีประกันแต่ยังอยู่บนท้องถนน มาตรการต่างๆ จะถูกดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ เทคโนโลยีนี้ได้เห็นการใช้งานใหม่: บริษัททะเบียนสวย หมวดเก่าโฆษณาในอังกฤษได้ตระหนักถึงศักยภาพของ ANPR ในการสร้างโฆษณาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล บริษัทได้จัดตั้งป้ายโฆษณาห้าป้ายในลอนดอนซึ่งรวมเอากล้องขนาดเล็กที่ป้อนเข้าในระบบ ANPR

เมื่อระบบจดจำป้ายทะเบียนซึ่งใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งวินาทีสำหรับระบบ ANPR ที่ทันสมัย มันถูกค้นหาในฐานข้อมูลหน่วยงานออกใบอนุญาตขับรถและยานพาหนะของสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ โดยการค้นหารายละเอียดของรถเป้าหมายในปัจจุบัน บิลบอร์ดสามารถแสดงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับรถประเภทนั้นได้

 

  • ปัจจุบันระบบนี้ใช้เพื่อโฆษณาประเภทน้ำมันที่แนะนำสำหรับรถที่ขับผ่านมา แต่ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสามารถขายได้โดยใช้น้ำมันดังกล่าว สามารถแสดงกลไกที่เชี่ยวชาญในรถยนต์รุ่นนั้น หรือแม้แต่ข้อเสนอจากตัวแทนจำหน่ายสำหรับรถรุ่นนั้น ทั้งหมดสามารถแสดงให้ผู้คนเห็นขณะขับรถผ่านไปได้
  • ความกังวลเกี่ยวกับ ANPR ที่ละเมิดความเป็นส่วนตัวได้รับการต่ออายุใหม่ด้วยระบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดูเหมือนว่าบริษัทเอกชนสามารถซื้อการเข้าถึงฐานข้อมูลนี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการโฆษณา และอาจเป็นสิ่งเลวร้ายยิ่งกว่าเดิม บริษัทที่เกี่ยวข้องกล่าวว่าไม่มีการจัดเก็บข้อมูลใด ๆ แต่สิ่งนี้ไม่ได้ช่วยบรรเทาความกลัวของผู้คนเพียงเล็กน้อย ผู้คนกังวลว่าจะไม่มีกฎหมายที่ควบคุมทั้งระบบ แทนที่จะใช้ตัวอย่างนี้อย่างมุ่งร้าย

โดยไม่คำนึงถึงทั้งหมดนี้ ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับป้ายโฆษณาเหล่านี้ทะเบียนสวย กทม ราคาถูกสำหรับคนจำนวนมากคือ พวกเขาแสดงหมายเลขป้ายทะเบียนที่พวกเขากำลังกำหนดเป้าหมายเป็นตัวอักษรขนาดใหญ่บนป้ายโฆษณาเอง ซึ่งหมายความว่าใครก็ตามที่มีป้ายทะเบียนแบบกำหนดเองที่ดูเฉียบคมสามารถอวดมันบนหน้าจอขนาดใหญ่ในพื้นที่ที่พลุกพล่านที่สุดของลอนดอนบางแห่ง