ความต้องการหลักจรรยาบรรณในการใช้งานอินเทอร์เน็ตกับการเติมเน็ตทรูเพื่อเล่นเน็ตได้ทุกที่

เพื่อให้เข้าใจปัญหาจริยธรรมอินเทอร์เน็ต ก่อนอื่นคุณต้องมีความเข้าใจพื้นฐานว่าอินเทอร์เน็ตทำงานอย่างไร

แม้ว่าอินเทอร์เน็ตจะเกิดขึ้นจริงโดยทหารอเมริกันในปี 2512 แต่จนกระทั่งปี 1989เติมเน็ตทรูเวิลด์ไวด์เว็บถูกสร้างขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์ ปัจจุบันมีผู้คนประมาณ 400 ล้านคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำทั้งในเรื่องส่วนตัวและเรื่องธุรกิจ

  • เดิมอินเทอร์เน็ตได้รับการออกแบบให้เป็นเครือข่ายปิดสำหรับการทหารและเพื่อวัตถุประสงค์ทางวิชาการ และเนื่องจากลักษณะปิดที่เกี่ยวข้องกับปัญหาเฉพาะ ปัญหาของจริยธรรมออนไลน์จึงไม่คาดการณ์ล่วงหน้า

มีปัญญาชนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ในช่วงแรกๆ และด้วยสมัครเน็ตทรู7วันเหตุนี้ ชุดของค่านิยมที่ถูกมองว่ามีอยู่ในตัวบุคคลเหล่านี้จึงถูกมองว่าเป็น “หลักจรรยาบรรณ” ดังนั้นการยอมรับความไม่เห็นด้วยและความเกลียดชังในการยับยั้งชั่งใจจึงถือว่ายอมรับได้ในขณะนั้น

การเติบโตของอินเทอร์เน็ตเป็นไปอย่างเหลือเชื่อ และผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นเวลานานขึ้นเพื่อทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น อินเทอร์เน็ตไม่ใช่ทรัพย์สินของผู้มีปัญญาเพียงไม่กี่คนอีกต่อไป ในหลายสังคม ประชาชนเกือบทุกคนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ หากไม่มีอินเทอร์เน็ตที่บ้าน ปกติจะเข้าถึงได้จากสถาบันการศึกษาหรือห้องสมุด

แม้ว่าอินเทอร์เน็ตจะได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับชาวอเมริกัน แต่ก็เลิกเป็นปรากฏการณ์ในอเมริกาได้นานแล้ว แม้ว่าผู้ใช้ประมาณสองในสามยังคงเป็นชาวอเมริกัน ในขณะนี้ การอภิปรายโดยทั่วไประหว่างสหรัฐอเมริกาและยุโรปตะวันตก อย่างไรก็ตาม ในขณะที่การเติบโตของอินเทอร์เน็ตยังคงดำเนินต่อไป ความจำเป็นในการปรับวัฒนธรรมและระบบค่านิยมในวงกว้างก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน
การเข้าใจถึงความจำเป็นด้านจริยธรรมบนอินเทอร์เน็ตจำเป็นต้องมีเติมเน็ตทรูรายวันความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับธรรมชาติของอินเทอร์เน็ตและบริการที่มีให้รูปแบบหลักของเนื้อหา ได้แก่ เวิลด์ไวด์เว็บ อีเมล ห้องสนทนา และกลุ่มข่าว Usenet

เวิลด์ไวด์เว็บซึ่งปัจจุบันประกอบด้วยไซต์มากกว่าหนึ่งพันล้านไซต์ซึ่งมีตั้งแต่หน้าแรกส่วนตัวที่เรียบง่ายซึ่งผู้คนจำนวนมากมีในปัจจุบันจนถึงไซต์ที่ซับซ้อนมากของธุรกิจมืออาชีพ

อีเมลช่วยให้สามารถสื่อสารกับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายอื่นทั่วโลกได้ทันที ความหมายของความสามารถนี้ในธุรกิจเป็นอย่างมาก

มีห้องสนทนาออนไลน์ประมาณ 40,000 ห้อง โดยทั่วไปแล้วสิ่งเหล่านี้จะเน้นไปที่เรื่องใดเรื่องหนึ่งหรือกลุ่มคน และอนุญาตให้ผู้คนสื่อสารกันแบบตัวต่อตัวหรือเป็นกลุ่ม ความสามารถนี้ทำให้โลกนี้มีขนาดเล็กลงอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีครอบครัวและเพื่อนฝูงในต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มข่าวประมาณ 40,000 กลุ่มที่ช่วยให้ผู้คนสามารถแบ่งปันบทความเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ ที่หลากหลาย สิ่งเหล่านี้มีตั้งแต่เทคนิคไปจนถึงแปลกประหลาด บางครั้งจรรยาบรรณของเรื่องเพศที่แปลกประหลาดก็สามารถนำมาอภิปรายกันได้

แล้วจะนำหลักจรรยาบรรณมาประยุกต์ใช้กับบริการอินเทอร์เน็ตได้อย่างไร? มีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณา แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ที่มีเด็ก การดูแลของผู้ปกครองไม่สามารถมองข้ามได้

อินเทอร์เน็ตประกอบด้วยเครือข่ายมากมายและยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริการทั้งหมดมีลักษณะที่แตกต่างกันซึ่งจำเป็นต้องได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างกัน ดังนั้นการอภิปรายด้านจริยธรรมจะต้องนำมาพิจารณาด้วย

มีผู้คนมากมายที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต และคนเหล่านี้ล้วนมีวาระการประชุมที่แตกต่างกัน มีบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ต ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ตลอดจนผู้ให้บริการเนื้อหา ไม่ใช่ทุกบริษัทที่ให้บริการห้องสนทนาหรือกลุ่มข่าวทั้งหมดและอื่นๆ ดังนั้น จริยธรรมสามารถใช้ได้เฉพาะเมื่อทราบว่าใครเป็นผู้ควบคุมและรับผิดชอบต่อบริการเหล่านี้ทั้งหมด