บิทคอยควรแทนที่สกุลเงินของธนาคารกลางหรือไม่

อะไรคือความแตกต่างระหว่างสกุลเงินที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางและบิทคอยผู้ถือสกุลเงินที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางสามารถซื้อเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการเท่านั้น ผู้ถือบิทคอยไม่สามารถซื้อได้เนื่องจากเป็นสกุลเงินเสมือนที่ไม่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลาง อย่างไรก็ตามผู้ถือบิทคอยอาจสามารถโอน บิทคอยไปยังบัญชีอื่นของสมาชิกบิทคอยเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการและแม้แต่สกุลเงินที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลาง

บิทคอยจะทำให้มูลค่าที่แท้จริงของสกุลเงินของธนาคารลดลง

ความผันผวนในระยะสั้นของอุปสงค์และอุปทานของสกุลเงินธนาคารในตลาดเงินส่งผลให้ต้นทุนการกู้ยืมเปลี่ยนแปลงไป อย่างไรก็ตามมูลค่าที่ตราไว้ยังคงเหมือนเดิม ในกรณีของบิทคอยมูลค่าที่ตราไว้และมูลค่าที่แท้จริงทั้งสองจะเปลี่ยนแปลงไป เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้เห็นการแยกบิทคอยนี่คือสิ่งที่เหมือนกับการแบ่งส่วนแบ่งในตลาดหุ้น บางครั้งบริษัทแบ่งหุ้นออกเป็นสองหรือห้าหรือสิบหุ้นขึ้นอยู่กับมูลค่าตลาด สิ่งนี้จะเพิ่มปริมาณการทำธุรกรรม

ดังนั้นในขณะที่มูลค่าที่แท้จริงของสกุลเงินลดลงในช่วงระยะเวลาหนึ่งมูลค่าที่แท้จริงของบิทคอยจะเพิ่มขึ้นเมื่อความต้องการเหรียญเพิ่มขึ้น ดังนั้นการกักตุนบิทคอยโดยอัตโนมัติทำให้บุคคลสามารถทำกำไรได้ นอกจากนี้ ผู้ถือบิทคอยเริ่มต้นจะมีข้อได้เปรียบอย่างมากเหนือผู้ถือ บิทคอยรายอื่นที่เข้าสู่ตลาดในภายหลัง ในแง่นั้นบิทคอยจะมีพฤติกรรมเหมือนสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นและลดลงตามที่เห็นได้จากความผันผวนของราคา

เมื่อผู้ผลิตดั้งเดิมรวมถึงคนงานเหมืองขายบิทคอยให้กับประชาชน

ปริมาณเงินในตลาดจะลดลง อย่างไรก็ตามเงินจำนวนนี้จะไม่ส่งไปยังธนาคารกลาง แต่จะไปถึงบุคคลเพียงไม่กี่คนที่สามารถทำหน้าที่เหมือนธนาคารกลางได้ ในความเป็นจริง บริษัทต่างๆได้รับอนุญาตให้เพิ่มทุนจากตลาดได้ อย่างไรก็ตามเป็นธุรกรรมที่มีการควบคุม ซึ่งหมายความว่าเมื่อมูลค่ารวมของบิทคอยเพิ่มขึ้นระบบบิทคอยจะมีความแข็งแกร่งในการแทรกแซงนโยบายการเงินของธนาคารกลาง คุณจะซื้อบิทคอยได้อย่างไร โดยปกติแล้วใครบางคนต้องขายมันขายด้วยมูลค่ามูลค่าที่กำหนดโดยตลาดบิทคอยและอาจเป็นของผู้ขายเอง

หากมีผู้ซื้อมากกว่าผู้ขายราคาก็จะสูงขึ้น หมายความว่าบิทคอยทำหน้าที่เหมือนสินค้าเสมือนจริง คุณสามารถสะสมและขายได้ในภายหลังเพื่อทำกำไร จะเกิดอะไรขึ้นถ้าราคาของบิทคอยลดลง แน่นอนคุณจะสูญเสียเงินของคุณเช่นเดียวกับการสูญเสียเงินในตลาดหุ้น นอกจากนี้ยังมีอีกวิธีหนึ่งในการรับบิทคอยผ่านการขุด การขุดบิทคอยเป็นกระบวนการที่ธุรกรรมได้รับการตรวจสอบและเพิ่มลงในบัญชีแยกประเภทสาธารณะบิทคอยมีสภาพคล่องแค่ไหน ขึ้นอยู่กับปริมาณการทำธุรกรรม ในตลาดหุ้นสภาพคล่องของหุ้นขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆเช่นมูลค่าของบริษัท