คอนกรีตบล็อกหรือเทพื้นคอนกรีต

คอนกรีตสามารถให้ฐานรากที่แข็งแรงและคุ้มค่ามากและด้วยเหตุนี้จึงเป็นวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการก่อสร้าง อย่างไรก็ตามระหว่างคอนกรีตบล็อกกับเทพื้นคอนกรีตมีข้อดีข้อไหนดีที่สุด ก่อนอื่นเรามาดูความทนทานของโครงสร้างกันก่อน คอนกรีตเทมีความแข็งแรงมากกว่าคอนกรีตบล็อก แต่มีราคาที่เหมาะสม เทพื้นคอนกรีตแต่ในทางกลับกันแม้ว่าบล็อกจะมีราคาถูกกว่า แต่ก็มีความเสี่ยงมากกว่าและมีแนวโน้มที่จะกักเก็บน้ำได้มากกว่า และความเป็นไปได้ที่ความชื้นจะแทรกซึมเข้าไปในผนังภายในนั้นถือเป็นข้อเสียอย่างแน่นอน

เมื่อพูดถึงราคาดังกล่าวข้างต้นเทพื้นคอนกรีตบล็อกมีราคาถูก

กว่าในการติดตั้งเทพื้นคอนกรีต เพื่อให้เจาะจงมากขึ้นค่าวัสดุสำหรับบล็อกคอนกรีตอยู่ที่ประมาณ ในขณะที่ราคาคอนกรีตเทอยู่ที่ประมาณ 7 เหรียญต่อตารางฟุต นั่นคือรวมแรงงาน หากคุณตัดสินใจลดค่าแรงและลงมือทำด้วยตัวเองราคาสำหรับบล็อกคอนกรีตจะอยู่ที่ 3 เหรียญต่อตารางฟุตในขณะที่เทพื้นคอนกรีต อย่างไรก็ตามราคาคร่าวๆเหล่านี้อาจแตกต่างกันค่อนข้างมากขึ้นอยู่กับสถานที่และซัพพลายเออร์

เรื่องความแข็งแรงของวัสดุเทคอนกรีตชนะการต่อสู้แน่นอน มีการติดตั้งในโครงสร้างเสาหินเดียวเมื่อเทียบกับบล็อกคอนกรีตที่วางทีละบล็อก ดังนั้นการเทคอนกรีตจึงมีหน่วยที่แข็งแรงกว่า ถึงกระนั้นคุณสามารถเทพื้นคอนกรีตให้แข็งแรงขึ้นได้หากคุณใช้ปูนชนิด S และเติมคอนกรีตและเหล็กเส้นทุกๆเซลล์บล็อกที่สี่ แต่คอนกรีตที่เทคอนกรีตจะยังคงแข็งแรงและเหมาะสมกว่าสำหรับเป็นกำแพงกั้นหรือกำแพงกันดินเนื่องจากสามารถรับแรงกดได้หลายตัน

เนื่องจากไม่มีสิ่งใดในโลกทั้งใบที่มี

แต่ข้อดีและไม่มีข้อเสียเพียงข้อเดียวเรามาพูดถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับเทพื้นคอนกรีตทั้งสองประเภท คอนกรีตเทหากไม่ได้รับการติดตั้งอย่างถูกต้องอาจแตกและหลุดออกหากส่วนท้ายบางเกินไปหรือไม่กว้างพอที่จะรับน้ำหนักและแรงกดทั้งหมดของคอนกรีตที่เท ในทางกลับกันเทพื้นคอนกรีตดังที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้เสี่ยงต่อการซึมผ่านของน้ำมาก เนื่องจากลักษณะที่เป็นรูพรุนของวัสดุน้ำอาจแทรกซึมและเป็นที่โปรดปรานของเชื้อรา นอกจากนี้ในเวลาต่อมาข้อต่อบล็อกอาจพังลงทำให้โครงสร้างทั้งหมดพังหรือเสื่อมสภาพ

เทพื้นคอนกรีตสามารถเปรียบเทียบได้หลายวิธี แต่สิ่งเหล่านี้เป็นประเด็นที่สำคัญที่สุด ดังนั้นก่อนที่คุณจะเริ่มสร้างการก่อสร้างด้วยบล็อกคอนกรีตหรือเทคอนกรีตให้ใช้เวลาวิเคราะห์ทุกแง่มุมข้อดีข้อเสียของแต่ละแอปพลิเคชันและลองคิดในระยะยาว หากคุณสนใจแค่ต้นทุนบล็อกคอนกรีตคือทางออกสำหรับคุณ พวกเขาถูกกว่าแน่นอนโดยมีหรือไม่มีค่าแรง แต่ถ้าคุณต้องการโครงสร้างที่แข็งแรงซึ่งสามารถรับแรงกดได้มากขึ้นการเทคอนกรีตอาจคุ้มค่ากับเงินที่เพิ่มขึ้น