แนวทางในการรับซื้อคอมพิวเตอร์เก่า

เมื่อคุณมีรับซื้อคอมพิวเตอร์เก่า คุณจำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เก่าเมื่อคุณกำลังอัพเกรดหรือซ่อมแซม ระบบใหม่ส่วนใหญ่ไม่สามารถใช้งานร่วมกับระบบเก่าได้และระบบเดียวกันก็เป็นจริงสำหรับชิ้นส่วนของพวกเขา ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการอัปเกรดในระบบเก่าคุณจะพบว่ารูปแบบในตลาดปัจจุบันไม่สามารถทำงานร่วมกับระบบเก่าของคุณได้ คุณจะต้องมองหาที่ใช้แล้วหรือได้รับการซ่อมแซมใหม่เนื่องจากไม่มีการผลิตแบบเก่าอีกต่อไป เนื่องจากไม่มีการผลิตแรมอีกต่อไปทางเลือกเดียวสำหรับการเปลี่ยนหรืออัปเกรดคือการซื้อที่ใช้แล้วหรือเก่าจากผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งที่นำเสนอ

จะหาอะไหล่รับซื้อคอมพิวเตอร์เก่าได้ที่ไหน

เมื่อคุณกำลังมองหาชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ที่ล้าสมัยล้าสมัยหรือหายากอาจเป็นเรื่องยากที่จะหาชิ้นส่วนเหล่านั้น สถานที่ที่ดีที่สุดในการดูคือร้านรับซื้อคอมพิวเตอร์เก่าในพื้นที่ของคุณและแน่นอนทางออนไลน์ หากคุณกำลังจะใช้เวลาโทรไปที่ร้านซ่อมในพื้นที่โปรดแน่ใจว่าคุณรู้ว่าคุณกำลังขออะไร หากระบบไม่ทำงานและคุณไม่ทราบว่าต้องการอะไรคุณจะต้องติดต่อร้านซ่อมก่อน แต่อย่างใด หากคุณรู้ว่าระบบต้องการอะไรคุณสามารถหลีกเลี่ยงร้านซ่อมและเริ่มซื้อของออนไลน์ได้ตราบใดที่คุณรู้ว่าคุณกำลังมองหาส่วนใดอยู่ ยกตัวอย่างเช่นสมมติว่า

หากคุณกำลังอัปเกรดระบบเก่าบางระบบจะทำให้คุณต้องมีชิปที่เหมือนกันอยู่เคียงข้างกัน คุณจำเป็นต้องทราบว่าเมนบอร์ดใดอยู่ในระบบของคุณเพื่อค้นหาว่าจะรองรับอะไร เมื่อคุณมั่นใจว่าคุณรู้ว่าคุณต้องการส่วนใดและคุณเข้าใจว่าบอร์ดของคุณจะรองรับอะไรให้เริ่มเลือกซื้อ คุณอาจแปลกใจที่พบว่าเพียงเพราะรับซื้อคอมพิวเตอร์เก่าไม่ได้หมายความว่าเป็นชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ราคาถูก หลายครั้งคุณจะต้องจ่ายเงินสำหรับชิ้นส่วนที่ล้าสมัยและล้าสมัยมากกว่าที่คุณจะซื้อชิ้นส่วนใหม่ สาเหตุหลักมาจากการที่ผู้ผลิตหยุดการผลิตชิ้นส่วนและหายากมาก

โดยปกติเป็นส่วนประกอบที่แพงที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้

สำหรับระบบเก่าของคุณซึ่งเป็นส่วนที่พบบ่อยที่สุดที่ได้รับการอัพเกรดหรือเปลี่ยนในรับซื้อคอมพิวเตอร์เก่า การ์ดเสียงการ์ดแสดงผลและส่วนประกอบอื่น ๆ โดยปกติจะยังคงอยู่ในรูปแบบเดียวกันและสามารถซื้อให้เข้ากับระบบรุ่นเก่าได้ โดยปกติเมนบอร์ดจะไม่ถูกแทนที่ด้วยเมนบอร์ดรุ่นเก่าเมื่อทำการอัพเกรดหรือเปลี่ยนใหม่ดังนั้นจึงมีราคาถูกพอสมควร บางครั้งซีพียูถูก

หาซื้อมาเพื่อรับซื้อคอมพิวเตอร์เก่าในระบบรุ่นเก่า แต่ก็หายากเนื่องจากโดยปกติคุณจะได้รับแพคเกจเมนบอร์ดและซีพียูในราคาถูกกว่ามากและอัปเกรดระบบเป็นระบบใหม่ที่เข้ากันไ

ด้กับเทคโนโลยีในปัจจุบันคุณสามารถเลือกซื้อสินค้าในเว็บไซต์ประมูลเช่นหรือดูที่ร้านค้าปลีกและผู้ค้าส่งบนอินเทอร์เน็ตที่นำเสนอชิ้นส่วนเก่าสำหรับระบบเก่า ไซต์จำนวนมากจะไม่โฆษณาชิ้นส่วนเก่าเป็นส่วนหนึ่งของสต็อกปกติดังนั้นควรถามว่าพวกเขามีสิ่งที่คุณกำลังมองหาอยู่หรือไม่ คุณสามารถคาดหวังได้ว่าคุณจะไม่ได้รับการรับประกันจากการซื้อชิ้นส่วนเก่า เนื่องจากผู้ผลิตไม่ได้ผลิตชิ้นส่วนอีกต่อไปคุณจึงถือว่าชิ้นส่วนเหล่านั้นไม่อยู่ในการรับประกัน รับซื้อคอมพิวเตอร์เก่าที่คุณซื้อสินค้าเหล่านี้อาจเสนอการรับประกันหรือรับประกันว่าชิ้นส่วนจะใช้งานได้ แต่ไม่เสมอไป