การปลดปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์อย่างมีประสิทธิภาพ

คาร์บอนไดออกไซด์เป็นก๊าซที่มีอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก นี่คือก๊าซที่ไม่มีกลิ่นและไม่มีสีและไม่เผาไหม้และระเบิด ก๊าซนี้เป็นเพียงสารประกอบทางเคมีที่เกิดจากออกซิเจนสองอะตอมและโดยคาร์บอนหนึ่งอะตอมและอะตอมเหล่านี้มีพันธะโควาเลนต์ สารประกอบนี้มีอยู่ในรูปของก๊าซในชั้นบรรยากาศของโลกและแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์เมื่ออยู่ภายใต้อุณหภูมิและความดัน

มาตรฐาน ความเข้มข้นของก๊าซนี้ในชั้นบรรยากาศยังคงเพิ่มขึ้นทุกปีนั่นเป็นเพราะกิจกรรมของมนุษย์ นอกจากนี้ปริมาณแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศอาจแตกต่างกันไปในบางครั้งและบ่อยครั้งอาจแตกต่างกันไปตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิคาดว่าความเข้มข้นของก๊าซจะลดลงเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่พืชสามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เต็มที่ จะทำให้ความเข้มข้นของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มขึ้นอีกครั้ง

การควบคุมในบรรยากาศ คาร์บอนไดออกไซด์มีความสำคัญต่อพืชเช่นกัน

เมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวได้อย่างไรสิ่งนี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติเนื่องจากเป็นฤดูกาลที่พืชตายและอยู่ในช่วงพักตัวทำอย่างไรให้คาร์บอนไดออกไซด์เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตบางชนิดน้อยลง เนื่องจากสิ่งนี้เป็นพิษในความเข้มข้นสูงกว่าและหนักกว่าอากาศจึงควรได้รับการควบคุมแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศ คาร์บอนไดออกไซด์มีความสำคัญต่อพืชเช่นกันเนื่องจากใช้ในกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสง ในความเป็นจริงก๊าซนี้เกี่ยวข้องกับวัฏจักร พืชสูดดมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และหายใจออกออกซิเจน ในทางกลับกันสัตว์สูดดมออกซิเจนและแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์หายใจออก

แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์นี้ยังมีประโยชน์เช่นกันในเครื่องดื่มคาร์บอเนตโคล่า แต่คุณรู้หรือไม่ว่าก๊าซนี้สามารถผลิตได้เช่นกันในบ้านของคุณ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สามารถผลิตได้ที่บ้านโดยใช้หลายวิธี วิธีหนึ่งคือต้องใช้น้ำส้มสายชูขวดป๊อปโซดาและเบกกิ้งโซดา แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์เพียงเทน้ำส้มสายชูประมาณสองนิ้วลงในขวดที่คุณเลือก แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์หลังจากนั้นใส่เบกกิ้งโซดาสองช้อนชาทันทีที่ผลิตเบกกิ้งโซดาฟองจะเกิดขึ้นภายในขวด

คาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมีอีกวิธีหนึ่งในการสร้าง

ตอนนี้เมื่อน้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาได้รับอนุญาตให้ผสมกันปฏิกิริยาทางเคมีจะเกิดขึ้นเสมอซึ่งจะปลดปล่อยก๊าซที่เรียกว่าคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมีอีกวิธีหนึ่งในการสร้างแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในบ้านของคุณ ในวิธีนี้คุณต้องปิดก้นขวดด้วยชั้นของเปลือกไข่หรือใช้เศษหินอ่อนหรือหินปูนก็ได้ เครื่องวัดแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์จากนั้นเติมน้ำส้มสายชูสามในสี่ส่วนให้เต็มขวด อีกครั้งสามารถมองเห็นฟองอากาศที่เพิ่มขึ้นภายในขวด และฟองอากาศเหล่านี้ที่สามารถสังเกตได้

คือก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้นภายในขวดคำตอบอีกประการหนึ่งสำหรับคำถามวิธีการสร้างแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์คือการใช้น้ำแข็งแห้ง คุณต้องเลือกน้ำแข็งแห้งโดยใช้ที่คีบจากนั้นวางน้ำแข็งแห้งลงบนน้ำ ฟองอากาศที่เกิดขึ้นคือแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์คุณยังสามารถสังเกตเห็นหมอกที่ก่อตัวขึ้น หมอกนี้เป็นความชื้นที่ควบแน่นในอากาศไม่ใช่ก๊าซเอง การทดลองอื่นที่สามารถทำได้คือการผสมยีสต์กับน้ำตาลและน้ำ ส่วนผสมจะผลิตก๊าซด้วย