การตั้งค่าการควบคุม Reefer และขั้นตอนการโหลดขนส่งสินค้าแช่แข็ง

ตู้คอนเทนเนอร์ห้องเย็น ขนส่งสินค้าแช่แข็งจะต้องมีการตั้งค่าการควบคุมที่เฉพาะเจาะจงและขั้นตอนการโหลดเพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าจะอยู่รอดในการจัดส่งพร้อมการป้องกันสินค้าอย่างสมบูรณ์เพื่อหลีกเลี่ยงการเน่าเสีย หากไม่มีเทคนิคที่เหมาะสมและขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมเปอร์เซ็นต์การสูญเสียที่สำคัญของสินค้าจะส่งผล

Reefer ควรเป็นไปตามข้อบังคับการขนส่งระหว่างทางในแง่ของขนาดและที่พักสำหรับการขนส่งทางเรือรถไฟและรถบรรทุกและประเภทของวิธีการทำความเย็น ต่อไปนี้เป็นรายการข้อกำหนดการตั้งค่าและขั้นตอนการโหลดเพื่อช่วยให้มั่นใจว่าการขนส่งจะทำได้โดยไม่เกิดเหตุการณ์:

  1. ตั้งอุณหภูมิตู้สินค้า ขนส่งสินค้าแช่แข็งอ้างอิงสำหรับสภาพที่เหมาะสมของสินค้าสินค้าห้องเย็นส่วนใหญ่ (มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์) ประกอบด้วยผักและผลไม้และอีก 40 เปอร์เซ็นต์ประกอบด้วยเนื้อสัตว์และปลา แต่ละประเภทมีการตั้งค่าเฉพาะและข้อกำหนดในการโหลด โดยทั่วไปการตั้งค่าจะถูกตั้งค่าอย่างใดอย่างหนึ่งสำหรับการขนส่งสินค้าสดที่ต้องแช่เย็นหรือแช่แข็ง
  2. ตั้งค่าระดับการระบายอากาศนั่นคืออัตราการไหลเวียนของอากาศผ่านห้องเย็นซึ่งอยู่ในระดับ CBM (ลูกบาศก์เมตร) ต่อชั่วโมงการไหลของอากาศอยู่เสมอจากด้านล่างของห้องเย็นไปด้านบน การระบายอากาศสำหรับผลิตผลแช่เย็น (ไม่แช่แข็ง) จะต้องไหลไปรอบ ๆ และผ่านบรรจุภัณฑ์ ควรปิดช่องระบายอากาศสำหรับสินค้าแช่แข็งนั่นคือรอบตู้สินค้า
  3. ตั้งค่าการควบคุมความชื้นสำหรับสภาวะที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับสินค้า
  4. โหลดสินค้าประเภทของสินค้าจะกำหนดวิธีการและข้อ จำกัด ในการโหลด สินค้าจะต้องมีการรักษาความปลอดภัยเพื่อที่ว่าเมื่อโหลดแล้วมันจะไม่เคลื่อนที่ระหว่างการขนส่ง สินค้าที่บรรทุกโหลดจะต้องไม่ละเมิดสายโหลดสีแดงสูงสุดซึ่งกำหนดความสูงสูงสุดของสินค้าในห้องเย็นเพื่อให้การไหลเวียนของอากาศที่เหมาะสมไปยังหน่วยทำความเย็น
  5. การไหลเวียนของอากาศจะต้องไม่ถูก จำกัด จากการไหลเวียนที่เหมาะสมรอบ ๆ และผ่านสินค้าขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าและไม่ว่าจะแช่เย็นหรือแช่แข็ง อย่างไรก็ตามหากมีช่องว่างที่สำคัญรอบ ๆ สินค้าหรือปล่องไฟขนาดใหญ่มากเกินไประหว่างการขนส่งสินค้าการไหลของอากาศจะค้นหาเส้นทางที่มีความต้านทานน้อยที่สุดและลดการไหลเวียนของอากาศที่เหมาะสมซึ่งจำเป็นต่อการรักษาอุณหภูมิและความชื้นของสินค้า
  6. ปิดและปิดผนึกห้องเย็นจัดเตรียมเอกสารการขนส่งและข้อบังคับที่เหมาะสม หากมีการโหลดและนำไปใช้งานอีกครั้งกับอุณหภูมิความชื้นและการไหลของอากาศในจุดที่เหมาะสมภาชนะบรรจุควรมีความปลอดภัยโดยไม่จำเป็นต้องเปิดมันตลอดเวลาผ่านกระบวนการขนส่งเว้นแต่ว่าจะมีการควบคุมด้านกฎระเบียบ

การโหลดและจัดส่ง บริษัทขนส่งสินค้าแช่แข็งที่ถูกต้องควรจัดให้มีการป้องกันและบำรุงรักษาอย่างเพียงพอตั้งแต่ต้นจนจบรอบการจัดส่ง