การรักษาริดสีดวงทวารริดสีดวงทวารและการรักษา

การรักษาริดสีดวงทวารไม่จำเป็นต้องเจ็บปวดหรือมีราคาแพง ริดสีดวงทวารหรือที่เรียกว่ากองเป็นภาวะที่หลอดเลือดดำ / หลอดเลือดบริเวณทวารหนักหรือทวารหนักส่วนล่างบวมและอักเสบ โรคริดสีดวงทวารอาจทำให้รู้สึกไม่สบายเล็กน้อยหรือบางครั้งก็ปวดซึ่งรุนแรงและคงอยู่ ประมาณกว่า 40% ของประชากรผู้ใหญ่ต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคริดสีดวงทวารในช่วงหนึ่งของชีวิต โดยปกติคนทั่วไปมักจะอยู่ในความเงียบเป็นเวลานานก่อนที่จะไปพบแพทย์ อาการไม่ร้ายแรงและสามารถรักษาได้สำเร็จ

การรักษาริดสีดวงทวารสามารถทำได้

โดยไม่ต้องเจ็บปวดและยุ่งยากมากขึ้นด้วยการทำความเข้าใจรากเหง้าของปัญหา แม้ว่าจะไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่มักเกี่ยวข้องกับอาการท้องผูก บางครั้งท่าทางที่ตั้งตรงของมนุษย์เองก็บังคับให้เกิดความกดดันอย่างมากต่อเส้นเลือดบริเวณทวารหนักทำให้พวกมันโป่ง หากคุณมีอาการท้องผูกเป็นเวลานานและต้องเบ่งอุจจาระอาจทำลายเยื่อบุทวารหนักเพิ่มความดันในหลอดเลือดทำให้บวมส่งผลให้เกิดริดสีดวงทวาร

โรคริดสีดวงทวารที่ไม่รุนแรงมักจะหายไปในสองสามวันโดยไม่ต้องรักษาใด ๆ หรือโดยการเปลี่ยนปริมาณอาหารของคุณโดยการเพิ่มปริมาณเส้นใย (เช่นธัญพืชรำขนมปังธัญพืชผลไม้และผัก) รวมทั้งของเหลว การกำจัดการรัดมากเกินไปจะช่วยลดแรงกดบนริดสีดวงทวารและช่วยป้องกันไม่ให้ยื่นออกมา การแช่ตัวในอ่างน้ำอุ่นเป็นเวลา 10 ถึง 15 นาทีอาจช่วยบรรเทาได้โรคริดสีดวงทวารที่ไม่รุนแรงสามารถรักษาริดสีดวงได้ด้วยครีมขี้ผึ้งหรือยาเหน็บที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ซึ่งอาจช่วยบรรเทาความรู้สึกไม่สบายได้ หากมีการอักเสบมากรอบ ๆ ริดสีดวงทวารคุณ

อาจต้องได้รับการรักษาด้วยสเตียรอยด์ตามกำหนดริดสีดวงทวารภายใน

ที่ยื่นออกมาพร้อมกับการเคลื่อนไหวของลำไส้สามารถรักษาได้โดยการรัดโดยศัลยแพทย์ หลังจากนั้นไม่กี่วันริดสีดวงทวารจะหดตัวและหลุดออก ขั้นตอนนี้บางครั้งทำให้รู้สึกไม่สบายเล็กน้อยและมีเลือดออก โดยปกติแล้วผู้ที่เป็นโรคริดสีดวงทวารควรถามตัวเองหลายคำถามก่อนที่จะตัดสินใจเลือกวิธีการรักษาเพื่อรักษาโรคริดสีดวงทวาร คำถามที่พบบ่อยที่สุดสามข้อต่อไปนี้:มีการรักษาจำนวนมากในตลาดและมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ตอบสนองคำถาม

ทั้งสามข้อนี้ได้ครบถ้วน การวิจัยที่ดำเนินการโดยผู้คนที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการรักษาโรคริดสีดวงทวารที่มีอยู่สรุปได้ว่าเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาที่ดีที่สุดเนื่องจากได้ผลจริงช่วยบรรเทาอาการถาวรและใช้งานง่าย นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาโรคริดสีดวงทวารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาด เป็นวิธีการรักษาริดสีดวงทวารที่น่าเชื่อถือที่สุดที่สามารถพบได้ในท้องตลาด เป็นหนึ่งในไม่กี่วิธีที่ให้การรับประกันคืนเงินแก่ผู้ที่ไม่พอใจกับผลลัพธ์ทั้งหมด